ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ส่งงานครั้งที่2

จากคำถามที่ว่าสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากการคุยเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆกับเพื่อนๆนั้น ได้ความรู้มากเลยทีเดียว จากที่ข้าพเจ้าได้ไปเดินดูเทคโนโลยีใหม่ๆในร้าน และห้างสรรพสินค้าที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี ก็ไม่เห็นว่ารูปลักษณ์ภายนอกเปลี่ยนแปลงเท่าใดนัก และสิ่งที่เห็นและชอบมากที่สุดก็คือ เรื่องของกล้องถ่ายรูปของโอลิมปัส ลักษณะของตัวกล้องจะเป็นแบบคอมแพ็ค บางๆ ไม่หนาเหมือนกล้องเลนส์ซูม ที่ข้าพเจ้าได้เลือกกล้องของโอลิมปัสนี้ ก็เพราะว่าความแปลกใหม่ของตัวกล้องที่สามารถกำจัดฝุ่นได้ จากกล้องที่ข้าพเจ้าใช้ในปัจจุบันนี้ไม่มีตัวที่กำจัดฝุ่นเหมือนกล้องของโอลิมปัสนี้เลยคิดว่ากล้องรุ่นนี้ใหม่สำหรับตัวข้าพเจ้า และความรู้ที่ได้จากเพื่อนๆในห้องเรียนนี้ที่เสนอมาของแต่ละคนและเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจ และเป็นสิ่งที่ข้าพเจ้าคิดว่าปัจจุบันนี้มีอยู่จริงเหรอ? นั่นก็คือ ปากกาที่สามารถถ่ายวีดีโอ ถ่ายภาพ และบันทึกเสียงต่างๆได้ เราสามารถที่จะใช้เจ้าปากกานี้เข้าไปบันทึกการประชุมต่างๆในห้องประชุมโดยที่เราไม่ต้องจดบันทึกก็ได้ แต่เราจะนำมาดูย้อนหลังเพื่อที่เราจะสามารถสรุปข้อความในห้องประชุมนั้นได้ครบถ้วน เทคโนโลยีต่อไปจะมีความแตกต่างกันนิดเดียวก็ตรงที่ปากกานี้เป็นปากกาอิเล็กทรอนิกส์ และ จะใช้คู่กับหนังสือหรือสมุดอิเล็กทรอนิกส์ อีกตัวหนึ่ง เราสามารถใช้ได้โดยการเขียนตัวหนังสือด้วยปากกาอิเล็กทรอนิกส์ ลงบนหนังสือหรือสมุดอิเล็กทรอนิกส์ สิ่งที่เราพิมพ์ไปนั้นก็จะกลายเป็นไฟล์ข้อมูลทันที สิ่งสิ่งสุดท้ายที่น่าสนใจที่สุดและแพงที่สุดที่ฟังจากเพื่อนๆบอกมา นั่นก็คือ แป้นพิมพ์ที่ใช้แสงเลเซอร์ก็สามารถพิมพ์งานได้แล้ว เป็นสิ่งที่แปลกใหม่กว่าอุปกรณ์ต่างๆที่เพื่อนๆแต่ละคนบรรยายมา เราจะใช้แป้นพิมพ์เลเซอร์นี้พร้อมกับโทรศัพท์ จากความคิดของเราในสมัยก่อนนั้น ว่าเทคโนโลยีจะพัฒนามาขึ้นก็คงจะเป็น10 - 20 ปี แต่พอมาถึงตอนนี้กับไม่ใช่เลย เทคโนโลยีมีการพัฒนามากกว่าที่คิดไว้จากการที่ได้เรียนวิชาภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครูนี้ได้รู้ว่าที่ต่างๆ หรือ เทคโนโลยีต่างๆนั้นได้มีการพัฒนาไปไกลแล้ว ทันสมัยมากกว่าเดิม และเทคโนโลยีนี้ก้เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราต้องใช้ เทคโนโลยีนี้ด้วย แม้กระทั้งการเรียน การทำงาน หรือทำกิจกรรมต่างๆล้วนเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น